CAMOCIM CEARÁ

Bem-aventurados os mansos, porque eles herdarão a terra; Bem-aventurados os que têm fome e sede de justiça, porque eles serão fartos; Bem-aventurados os misericordiosos, porque eles alcançarão misericórdia; Bem-aventurados os limpos de coração, porque eles verão a Deus; Bem-aventurados os pacificadores, porque eles serão chamados filhos de Deus; Bem-aventurados os que sofrem perseguição por causa da justiça, porque deles é o reino dos céus; Bem-aventurados sois vós, quando vos injuriarem e perseguirem e, mentindo, disserem todo o mal contra vós por minha causa.(Mt.5)

domingo, 29 de julho de 2018

หาพระเจ้าผู้ช่วยให้รอด

หาพระเจ้าผู้ช่วยให้รอด
พระเยซูทรงทอดพระเนตรคนมากมายที่มาหาพระองค์พระองค์ไม่ใช่คนเป็นอันมาก แต่เป็นคนที่หิวโหยต่ออาหารตามธรรมชาติและสำหรับจิตวิญญาณ ผู้ประสบภัยและผู้ปฏิเสธศรัทธาในเวลาเดียวกัน ในข้อสรุปพระเยซูทรงเห็นและมีเมตตาในที่นี้โจกล่าวถึงความคิดริเริ่มของพระเยซูและความเชื่อมั่นในสิ่งที่เขาควรทำ ใน Synoptics เป็นสาวกที่ริเริ่ม สำเนียง Johannine เป็นคริสต์ศาสนวิทยาอย่างมากทั้งในความคิดริเริ่มของการกระทำและในทางของการทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับคนเหล่านั้น ในเมืองโจนี้เป็นสาวกที่จัดเตรียมฝูงชน แต่เป็นพระเยซูที่ให้กิน สาวกเตรียมตัวและพระเยซูทรงประทานพระคุณแห่งการช่วยอาหาร ความจริงอย่างหนึ่งที่สำคัญคือกลุ่มคนกำลังมาพร้อมกับพระเยซูคริสต์ สิ่งที่ "มาถึงพระเยซูคริสต์" นี้ยังชี้ให้เห็นถึงคนในปัจจุบันที่แสวงหาบ้านของพระเจ้าอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยด้วยความพยายามที่จะพอใจกับความต้องการของตนและต้องหาสาวกของพระเยซูที่เต็มใจให้อาหารที่จำเป็นแก่เขา ประชาชนยังคง "มาหาพระเยซู" คำถามก็คือว่าพวกสาวกจริงจริง ๆ กับพระองค์และเพื่อพระองค์
3. โจนำเสนอข้อความนี้สองสิ่งที่สำคัญ ได้แก่ การอ้างอิงถึงเทศกาลปัสกาของชาวยิวและการอ้างอิงถึงอาหารมื้อเย็น ในความเป็นจริงวิธีการเล่าเรื่องเล่าถึงการเฉลิมฉลองของศีลมหาสนิทซึ่งได้มีการเฉลิมฉลองอยู่แล้วก่อนที่จะมีการเขียนโยฮันน์ สิ่งที่ชุมชนคริสเตียนอาศัยอยู่ได้ถูกยกมาในข้อความ พิธีสวดก่อนการเขียนของพระคัมภีร์ใหม่ เมื่อกล่าวถึงเช่นการดูแลด้วยของเหลือใช้ของก้อนขนมปังก็เตือนมากดูแลเนื่องจากเหลือของอนุภาค eucharistic จำนวน 12 กล่าวถึงความเป็นทั้งหมดความเป็นทั้งหมดและความเป็นสากล ในแง่นี้ 12 กระเช้าที่เหลือระบุว่าอาหารนี้เหมาะสำหรับทุกคน
4. คนไม่เข้าใจป้าย ไม่มีใครสงสัยเกี่ยวกับการกระทำของพระเยซู แต่ก็ไม่ถึงความหมายที่แท้จริงของมัน นั่นคือปัญหาใหญ่ ในการประสบเหตุการณ์นี้ผู้คนได้เชื่อมโยงพระเยซูกับความคิดของศาสนพยากรณ์ของอิสราเอลโดยตรง แต่ไม่ใช่ในแบบที่พระเยซูทรงเข้าใจ คนที่ต้องการพระเยซูกษัตริย์แห่งอิสราเอลนักการเมืองที่ทรงพลังผู้ปลดปล่อยคนเหล่านั้น ความหวังทางการเมืองของการปลดปล่อยปลดเปลื้องแสวงหาที่แท้จริงสำหรับการปลดปล่อยภายในของมนุษยชาติ เพื่อต้องการให้พระเยซูเป็นผู้ปลดปล่อยทางการเมืองคือการเลือกใช้ความต่อเนื่องของคนเก่าที่มีเหตุมีผลซึ่งเป็นบุตรของภาพลวงตาโลก พระเยซูทรงต้องการให้ทุกคนโดยไม่ต้องกลัวที่จะแสวงหาพระองค์ในฐานะผู้ประทานพระชนม์ผู้ทรงเป็นอิสระจากความบาปผู้มีชีวิตใหม่แม้ในความเจ็บปวดในความทุกข์ลำบากทุกวัน ผู้ที่เสนอชีวิตที่แท้จริง: ชีวิตนิรันดร์ ผู้ที่ปลดปล่อยให้เป็นสังคม แต่เป็นผลมาจากชีวิตที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนไปตามพระคุณและความรักของพระองค์ ผู้ที่ต้องการให้คนแรกหันกลับมาหาพระเจ้าและเพราะพระเจ้าเพื่อประโยชน์อันยิ่งใหญ่ของผู้อื่นพี่ชายของเขา
กอดที่แข็งแกร่งและน่ารัก
พ่อJosé Erinaldo


Nenhum comentário:

Postar um comentário

EXPRESSE O SEU PENSAMENTO AQUI.