CAMOCIM CEARÁ

Bem-aventurados os mansos, porque eles herdarão a terra; Bem-aventurados os que têm fome e sede de justiça, porque eles serão fartos; Bem-aventurados os misericordiosos, porque eles alcançarão misericórdia; Bem-aventurados os limpos de coração, porque eles verão a Deus; Bem-aventurados os pacificadores, porque eles serão chamados filhos de Deus; Bem-aventurados os que sofrem perseguição por causa da justiça, porque deles é o reino dos céus; Bem-aventurados sois vós, quando vos injuriarem e perseguirem e, mentindo, disserem todo o mal contra vós por minha causa.(Mt.5)

domingo, 27 de agosto de 2017

เปโตรกล่าวถึงความจริงเกี่ยวกับพระอาจารย์

เปโตรกล่าวถึงความจริงเกี่ยวกับพระอาจารย์ แต่ไม่ทราบถึงความลึกของพระคำนี้ในขณะที่พระองค์ทรงรับรู้ด้วยพระสุรเสียงของพระเจ้า ปีเตอร์ก็ไม่คิดว่าพระเยซูเป็นพระเจ้าตามที่ใจของพระเจ้า แต่ตามความคิดของชาวยิวยังคงเป็นพระเยซูนับถือคำพูดของเขาและยังอยู่ในหมู่ 44 Beatitudes ของพันธสัญญาใหม่คลับคล้ายคลับคลาระยะเวลา :. "ความสุขคือ เจ้าซีโมนบุตรชายโยนา ... "ในการยืนยันของปีเตอร์ที่มีอยู่สองจุดสำคัญสำหรับความเชื่อ .. พระเจ้า (เจิมหนึ่ง) และลูกชายของพระเจ้าระยะลูกชายในภาษากรีกเดิมจะนำหน้าด้วยแน่นอนบทความ แสดงให้เห็นว่าพระเยซูเท่านั้นเป็นพระบุตรโดย antonomasia นั่นคือโดยสาระสำคัญจากนิรันดร์ทั้งหมดพระองค์ทรงเป็นพระบุตรเพราะฉะนั้นการเปิดเผยจะมาจากพระบิดาเท่านั้น พวกเขาเข้าใจผิด จะปีเตอร์แม้จะมีการประกาศความเชื่อที่จัดขึ้นจะได้รับในตอนท้ายของข้อความเมื่อพระเยซูบอกว่าเขาจะต้องทนทุกข์ทรมานอย่างมากและตายด้วยพวกผู้ใหญ่และพวกปุโรหิตใหญ่และครูของกฎหมาย แต่จะเพิ่มขึ้นอีกครั้งในวันที่สาม, ปีเตอร์ ปรากฏตัวอีกครั้งหนึ่งและแสดงให้เห็นอีกครั้งว่าไม่รู้จักชนิดของพระเมสสิยาห์ที่เป็นพระเยซู ในการตั้งค่าสองประการของเปโตรมีความไม่รู้เกี่ยวกับบุคคลและภารกิจของพระผู้ช่วยให้รอด
พระเยซูไม่ละทิ้งภารกิจที่เขาปรารถนาจะทำสำเร็จโดยผ่านพระองค์ "... คุณคือเปโตรและบนศิลาเราจะสร้าง" (โรม 1: 9) คริสตจักรของฉันและพลังแห่งนรกไม่อาจเอาชนะได้ "(ม ธ 16:18, Lk 22, 31-32, Jn 21: 15-17) ไซมอนเรียกว่าΠετροςซึ่งไม่ใช่สิ่งเดียวกับπετρα Πετροςแปลเป็นหิน แต่ไม่ใช่หิน ภาษากรีกทำให้ความแตกต่างนี้โดยใช้πετραเพื่ออ้างถึงคำว่าร็อค นั่นหมายความว่าไม่ใช่ปีเตอร์ร็อก แต่เป็นพระคริสต์ ดังนั้น ROCK คำมักจะอยู่ในจีซัสคริสโตและเพราะเขาศรัทธาความจงรักภักดีรวมกับเขา. ร็อคที่พระคริสต์สร้างโบสถ์ของเขาไม่ได้เป็นรูปมนุษย์ของปีเตอร์ แต่ความเชื่อมั่นในพระเยซู พระคริสต์ทรงเป็น "พระเมสสิยาห์พระบุตรของพระเจ้า" พระเจ้าทรงสร้างเนื้อหนังเป็นรากฐานแห่งความรอด ไม่ได้พูดถึงรูปแบบใด ๆ ของความศรัทธา แต่เป็นความจริงที่ปีเตอร์บอกไว้ ซึ่งหมายความว่าการประกาศความจริงเกี่ยวกับพระเยซูคริสต์ต้องมีส่วนร่วมในความเป็นจริงของพระองค์ ไซมอนจึงกลายเป็นΠετρα (หิน) ด้วยพันธกิจที่จะให้เหตุผลในความเชื่อและเป็นศีรษะแห่งฝูงแกะของพระเจ้า พระคริสต์ทรงเป็นศิลาที่มีชีวิตและคนที่รับบัพติศมาคือ "ศิลาที่มีชีวิตอยู่ในพระวิหารซึ่งเป็นพระคริสต์"
4. ประตูนรกจะไม่ชนะมัน (καιπυλαιαδουουκατισχυσουσιναυτης) พอร์ตระยะกำหนดความปลอดภัยสำหรับหนึ่งสภาพแวดล้อมและไม่ได้โจมตีอีก ในแง่นี้ไม่ใช่ประตูที่จะโจมตีคริสตจักร แต่เป็นสาวกของพระคริสต์ที่ต้องทำลายประตูแห่งทุกสิ่งทุกอย่างที่นำไปสู่ความตาย หากมีการอ้างอิงไปยังนรกยังบ่งบอกถึงวัฒนธรรมทั้งของการเสียชีวิต, ความภาคภูมิใจและความเสียหายที่จัดตั้งขึ้นในท่ามกลางของมนุษยชาติและว่ามันตั้งใจที่จะยังคงเป็นเช่นนี้ที่เหลืออยู่ "ปลอดภัย" ตามเทคนิคของการจัดการ, การปลอมแปลงและภาพลวงตาเตรียมคน สำหรับการเป็นสาวกที่ไร้มนุษยธรรม ประตูนรกจะไม่เหนือกว่าคริสตจักรเพราะอำนาจของจีซัสคริสโตทำหน้าที่ในลักษณะที่ว่าสาวกไอทีผ่านของขวัญแห่งความเชื่อตามที่ยึดมั่นแบบเต็มไปยังบุคคลและผลงานของเขาจะสามารถที่จะเอาชนะทุกรูปแบบของเครือข่ายมะเร็ง จากโลกมรณะนี้ พระคริสต์ทรงทำลายความตายด้วยการคืนพระชนม์ เราเป็นสาวกแท้จะทำเช่นเดียวกัน ของขวัญแห่งศรัทธาหินแห่งรากฐานของพระศาสนจักรจะได้รับชัยชนะด้วยความช่วยเหลือของพระวิญญาณของพระเจ้า การทุจริตจะไม่เกิดขึ้นก่อนที่ผู้ชายและผู้หญิงจะรักพระเยซูคริสต์ความจริงอันเที่ยงตรง
5. พลังของกุญแจได้รับมอบให้เปโตรโดยเฉพาะอย่างยิ่ง พระเยซูให้ปีเตอร์ผู้มีอำนาจที่เฉพาะเจาะจง: "ฉันจะทำให้คุณกุญแจของอาณาจักรแห่งสวรรค์ผูกเจ้าบนโลกจะต้องถูกผูกไว้ในสวรรค์และคุณหลวมบนโลกจะถูกปล่อยในสวรรค์" (Mt 16:19) "พลังแห่งกุญแจ" กำหนดอำนาจในการปกครองพระวิหารของพระเจ้าซึ่งเป็นศาสนจักร พระเยซูว่า "ผู้เลี้ยงที่ดี" (จอห์น 10:11) ได้รับการยืนยันค่าใช้จ่ายนี้หลังจากที่ฟื้นคืนชีพของเขาว่า "เลี้ยงแกะของเรา" (ยอห์น 21.15-17) พลังในการ "ผูกและหลวม" หมายถึงอำนาจที่จะให้อภัยความผิดบาปที่จะออกเสียงคำตัดสินของทฤษฎีและการตัดสินใจทางวินัยในคริสตจักร พระเยซูได้รับมอบหมายอำนาจนี้เพื่อคริสตจักรผ่านกระทรวงอัครสาวกและโดยเฉพาะอย่างยิ่งปีเตอร์เพียงคนเดียวที่ได้รับมอบหมายอย่างชัดเจนคีย์ของราชอาณาจักร (CCC 553) ในมัทธิว 18:18 อำนาจของกุญแจต่างๆจะได้รับกับอัครสาวกอื่น ๆ
กอดที่แข็งแกร่งและน่ารัก
Fr. José Erinaldo


Nenhum comentário:

Postar um comentário

EXPRESSE O SEU PENSAMENTO AQUI.