CAMOCIM CEARÁ

Bem-aventurados os mansos, porque eles herdarão a terra; Bem-aventurados os que têm fome e sede de justiça, porque eles serão fartos; Bem-aventurados os misericordiosos, porque eles alcançarão misericórdia; Bem-aventurados os limpos de coração, porque eles verão a Deus; Bem-aventurados os pacificadores, porque eles serão chamados filhos de Deus; Bem-aventurados os que sofrem perseguição por causa da justiça, porque deles é o reino dos céus; Bem-aventurados sois vós, quando vos injuriarem e perseguirem e, mentindo, disserem todo o mal contra vós por minha causa.(Mt.5)

sábado, 28 de outubro de 2017

พระเจ้าต้องการช่วยเรา


พระเยซูทรงอยู่ท่ามกลางคน แต่เขารู้จักพระบัญญัติของพระเจ้ารู้จักหัวใจมนุษย์และรู้จักวิธีที่ดีที่สุดในการช่วยคนทั้งรวยและคนจนจากโซ่ส่วนตัวและกับดักของบาปและปีศาจ เพื่อก่อให้เกิดการก่อความผิดต่อพระเยซูคริสต์ต่อหน้าคนเหล่านี้พวกฟาริสีจึงเตรียมกับดักเขาไว้ (perazein) นิพจน์ที่ใช้ในข้อความของพระวรสารก็เหมือนกันที่ใช้ในการล่อลวงของพระเยซูในถิ่นทุรกันดาร (Mt 4: 1) ความหมายตาม Mt กล่าวว่าพวกฟาริสีกระทำการคล้ายคลึงกันของปีศาจ ความเท็จของผู้นำเหล่านี้บ่งชี้ว่าหน้ากากของศัตรูของพระเยซู
พระเยซูตอบสนองต่อสิ่งเหล่านี้โดยใช้ข้อความสำคัญสองฉบับในพระคัมภีร์เก่าซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่า Deut 6: 5 และ Lev. 19:18 ด้วยเหตุนี้พระเยซูทรงยืนยันว่าพระคัมภีร์อันศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมดถูกสรุปไว้ใน "ความรักต่อพระเจ้าอย่างแท้จริงและใกล้ชิดกับพระองค์เอง" กล่าวอีกนัยหนึ่งพระเยซูทรงเปิดเผยความเป็นไปไม่ได้ที่จะรักพระเจ้าโดยปราศจากความรักของเพื่อนบ้าน และยังเขาหมายความว่ารูปแบบของการเป็นอยู่ของพวกฟาริสีไม่ถูกต้องสมบูรณ์เมื่อมันมาถึงการรักษาของผู้คนของพระเจ้าสำหรับพวกเขาเป็นอย่างที่เราเห็นข้างต้นให้สาปแช่งมลทินบาปและโง่เขลา คนเหล่านี้ทัศนคติที่เกี่ยวกับตัวขนพิองเป็นหนึ่งในการดูหมิ่นเกลียดชังและหมิ่นประมาท มีความเป็นปฏิปักษ์ในส่วนของผู้นำเหล่านี้ต่อประชากร ดังนั้นพระเยซูแสดงให้เห็นว่าไม่มีสองความรัก: หนึ่งต่อพระเจ้าและอีกฝ่ายหนึ่งต่อเพื่อนบ้าน ในความเป็นจริงในแบบที่คุณรักพระเจ้าต้องรักเพื่อนบ้านของเราซึ่งเป็นตัวชี้วัดของความรักพระเจ้า ไม่มีใครซื่อสัตย์ต่อพระเจ้าพี่ชายของตนผู้อื่นดูถูก
กอดที่แข็งแกร่งและน่ารัก

Fr. José Erinaldo

Nenhum comentário:

Postar um comentário

EXPRESSE O SEU PENSAMENTO AQUI.