CAMOCIM CEARÁ

Bem-aventurados os mansos, porque eles herdarão a terra; Bem-aventurados os que têm fome e sede de justiça, porque eles serão fartos; Bem-aventurados os misericordiosos, porque eles alcançarão misericórdia; Bem-aventurados os limpos de coração, porque eles verão a Deus; Bem-aventurados os pacificadores, porque eles serão chamados filhos de Deus; Bem-aventurados os que sofrem perseguição por causa da justiça, porque deles é o reino dos céus; Bem-aventurados sois vós, quando vos injuriarem e perseguirem e, mentindo, disserem todo o mal contra vós por minha causa.(Mt.5)

segunda-feira, 29 de janeiro de 2018

พระเจ้าทรงประสงค์ให้มีการช่วยชีวิตมนุษย์มีความสำาคัญของคริสตชน

1. ในภูเขาข้อความนี้วางพระเยซูไว้ตรงกลาง ในมือข้างหนึ่งแสดงให้เห็นความรุนแรงของความชั่วร้ายการทำลายล้างของปีศาจที่มีคนและความกลัวในคน สิ่งเหล่านี้ต้องการที่จะบ่งบอกถึงความเป็นจริงของโลกโดยปราศจากพระเจ้าซึ่งมีเพียงภาพลวงตาจินตนาการความเจ็บป่วยทางจิตและความรุนแรงเท่านั้นที่มีอิทธิพลเหนือ การปรากฏตัวของพระเยซูคริสต์คือการสิ้นสุดของ "รัชกาลที่ชั่วร้าย" และการเริ่มต้นของมนุษยชาติใหม่
2. "ปีศาจ" อ้างว่าพระบุตรของพระเจ้ามาก่อนเวลาที่จะทรมานพวกเขา เป็นการกระทำของเสรีภาพของพระเยซู "ก่อนเวลา" หมายถึง: ก่อนความพ่ายแพ้ครั้งสุดท้ายก่อนที่ความตายของพระเยซู ด้วยการปรากฏตัวของพระเยซูโลกจะกลายเป็น "สถานที่ของปีศาจ" สภาพแวดล้อมของสงครามภาพลวงตาและกลายเป็นสถานที่แห่งสันติภาพความจริงความรักและชีวิต แน่นอนสถานที่แห่งการปกครองของพระเจ้าต้องเป็นชีวิตของตัวเอง เมื่อแต่ละคนเด็ดขาดตัดสินใจที่จะเป็นที่หลบภัยของพระเจ้าจะกลายเป็นเรื่องของโลกความต่อเนื่องของชัยชนะ
3 การจมน้ำของสุกรไม่ต้องการที่จะแนบกับสุกรตัวเอง แต่เพื่อทำลายล้างของปีศาจ เป็นวิธีที่บอกว่าความชั่วร้ายถูกทำลาย เมื่อเผชิญหน้ากับเรื่องนี้ด้วยอำนาจมากยิ่งกว่าความชั่วร้ายพระเยซูจะไม่สามารถมองเห็นได้ในสภาพแวดล้อมของทุนนิยมที่เกี่ยวข้องกับการแสวงหากำไรเท่านั้น หลายคนไม่ต้องการพระเยซูแม้หลังจากที่พวกเขาได้เห็นความมหัศจรรย์แล้วเนื่องจากมีปัญหาทางเศรษฐกิจ โลกที่ครอบงำโดยปีศาจเป็นที่นิยมกว่า แต่น่าเสียดายที่มันยังคงเป็นเช่นนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างไหลเวียนรอบปัจจัยทางเศรษฐกิจซึ่งกำหนดชีวิตทางสังคมทั้งหมดราวกับว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ในมุมมองของเศรษฐกิจทุกอย่างจะทิ้ง
4. จะดีแค่ไหนถ้าบ้านของศิษย์เป็นที่ประทับของพระเจ้า ถ้าแต่ละคนได้รับการดัดแปลงอย่างแท้จริง ถ้าแต่ละคนเป็นวิหารอันศักดิ์สิทธิ์ของผู้สูงสุด เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ว่าในกรณีที่พระเยซูคริสต์ไม่สามารถสร้างความชั่วร้ายได้ แต่ละคนรับบัพติศมาและรับบัพติศมาคือพระวิหารของพระเจ้า เหตุฉะนั้นท่านจึงเป็นที่พำนักของพระเจ้าซึ่งเป็นหนทางแห่งการช่วยคนที่มาหาท่าน ดังนั้นอย่าให้เศรษฐกิจมีสถานะสูงสุดในการดำรงอยู่ของคุณ คุณมีชีวิตนี้เพียงครั้งเดียวในโลกนี่คือความก้าวหน้าของคุณทุกช่วงเวลา อย่าเสียเวลาค้นพบคุณค่าสูงสุดของศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของคุณเพิ่มความตระหนักถึงพระบุตรของพระเจ้าให้ค้นพบความงดงามของการเป็นของขวัญมากยิ่งขึ้น
กอดที่แข็งแกร่งและน่ารัก
Fr. José Erinaldo


Nenhum comentário:

Postar um comentário

EXPRESSE O SEU PENSAMENTO AQUI.