CAMOCIM CEARÁ

Bem-aventurados os mansos, porque eles herdarão a terra; Bem-aventurados os que têm fome e sede de justiça, porque eles serão fartos; Bem-aventurados os misericordiosos, porque eles alcançarão misericórdia; Bem-aventurados os limpos de coração, porque eles verão a Deus; Bem-aventurados os pacificadores, porque eles serão chamados filhos de Deus; Bem-aventurados os que sofrem perseguição por causa da justiça, porque deles é o reino dos céus; Bem-aventurados sois vós, quando vos injuriarem e perseguirem e, mentindo, disserem todo o mal contra vós por minha causa.(Mt.5)

sábado, 23 de março de 2019

ฉันโทรหาคุณจากเพื่อนฟังสิ่งที่เขาพูด

ฉันโทรหาคุณจากเพื่อนฟังสิ่งที่เขาพูด
เหตุผลของการตายจำนวนมากนั้นเกิดจากบาปของพวกเขา เพราะพวกเขาเป็นคนบาปพวกเขาสมควรได้รับโทษแห่งความตาย ในกรณีนี้ลัทธิคลั่งไคล้อีกประเภทหนึ่งแสดงให้เห็น: "นักบุญ", "บริสุทธิ์" ที่เรียกว่าไร้ที่ติ, "เพื่อน" ของตัวเอง, ผู้ชายที่คิดว่าจะไม่ประสบชะตากรรมเดียวกันของชาวกาลิลีเพราะไม่สมควรได้รับการลงโทษ หากพวกเขาสำคัญกว่าเต็มไปด้วยสิทธิพิเศษและความเย่อหยิ่ง ในความคิดนี้อาชญากรรมทำหน้าที่เป็นตัวบ่งชี้ความทุกข์ที่สมควรได้รับโดยคนบาป และยิ่งกว่านั้นให้สร้างรูปแบบทางศาสนาของจักรวรรดิ สำหรับพระเยซูสิ่งนี้น่ากลัวมันเป็นความผิดปกติอย่างแท้จริงของสติปัญญาและศาสนา ในขณะที่พวกเขาคิดในลักษณะนี้พวกเขาไม่สามารถรับรู้ถึงความเสียหายที่เกิดจากความอยุติธรรมของผู้ที่มีอำนาจเล่นพลังการสังหารหมู่ของผู้บริสุทธิ์และในทางที่นิยมวัฒนธรรมแห่งความตาย ดังนั้นเราจึงต้องต่อสู้เพื่อชีวิตทั้งหมด
2. ความรอดไม่ใช่ทางเลือกส่วนบุคคลเลย ไม่มีใครได้รับความรอดโดยปฏิบัติตามกฎหมายที่จัดตั้งขึ้นพิธีกรรมทั้งหมดและสิ่งที่ต้องทำ ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งสำคัญ แต่หลาย ๆ คนคิดในสิ่งนี้เกี่ยวกับตัวเอง: ในการได้รับเกียรตินับถือและปรบมือแสดงให้เห็นว่าตัวเองเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริสุทธิ์ไม่มีที่ติสมบูรณ์แบบท่ามกลางสิ่งอื่น ๆ ความรอดคือสิ่งแรกและสำคัญที่สุดความคิดริเริ่มของพระเจ้าทางเลือกของเขาการตัดสินใจของเขา ต่อมาคือการตอบสนองของมนุษย์ ความรอดขึ้นอยู่กับการกระทำแรกของพระเจ้าและการตอบสนองของมนุษย์ มันไม่ได้เกิดขึ้นจากการปฏิบัติตามอย่างง่าย ๆ แต่โดยการกลับใจใหม่ทั้งหมดของบุคคลต่อพระเจ้า การเปลี่ยนใจตนเองคือเปลี่ยนความคิดของตัวเองทิ้งตรรกะของโลกและยอมรับตรรกะของพระเจ้าอย่างแท้จริงเป็นของพระเจ้าหันมารักเขาอย่างสุดซึ้งยอมรับว่าตัวเองเป็นคนบาปไม่สมบูรณ์ แต่มีความสามารถและเอาชนะด้วยพระคุณของเขา คนที่กลับใจใหม่ไม่ยึดติดกับเกียรติยศ แต่เพื่อชีวิตที่ลึกซึ้งของความสนิทสนมกับพระเจ้า ชายผู้นั้นเท่านั้นจะเกิดผล
3. ต้องเตรียมลูกศิษย์ในช่วงเวลาที่เด็ดขาด ชีวิตของเขาบนโลกนี้ไม่ได้เป็นนิรันดร์ ในการเปลี่ยนชีวิตเป็นเส้นทางที่ถูกต้องละทิ้งความชั่วร้ายและพยายามทำตามพระประสงค์ของพระเจ้ารักพระองค์ด้วยสุดใจของเรา เมื่อคุณคิดน้อยที่สุดคุณจะจากโลกนี้ไป พระเยซูคาดหวังให้เรากลับใจใหม่โดยทันที ตอนนี้มันเป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงของความคิดการปล่อยให้โลกคิดแบบไร้มนุษยธรรมและโอบกอดความจริงที่พระเยซูคิด ต้นมะเดื่ออิสราเอลเพราะมันไม่ได้เกิดผลที่คาดว่าจะถูกตัดใน AD 70s และเราเราจะออกผล?
4. เวลาของต้นมะเดื่อนั้นสอดคล้องกับปีแห่งการเทศนาของพระเยซู ความจริงของการยังคงยืนยันบนต้นมะเดื่อบ่งบอกถึงความปรารถนาทั้งหมดของพระเจ้าซึ่งถึงความไร้เหตุผลของการรอสิ่งที่เป็นไปไม่ได้อย่างมนุษย์ปุถุชนซึ่งเป็นต้นมะเดื่อไร้ผล แม้ว่ามันจะดูไร้สาระ แต่พระเยซูก็ทรงวางท่าการเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้คน เขาเห็นอกเห็นใจกับทุกคนและยอมรับการแทรกแซงของชาวนานั้น (ซึ่งอาจเป็นนักบุญของเขา) จึงนับเป็นความแปลกใหม่ที่ยิ่งใหญ่ในงานแห่งความรอดเช่นเดียวกับการมีส่วนร่วมของทุกคน พระเจ้า "ต้องการ" มนุษย์เพื่อช่วยมนุษย์ คำถามที่ยิ่งใหญ่ที่ยังคงอยู่คือ: และต้นมะเดื่อก็เริ่มออกผล เราจะได้คำตอบเมื่อไหร่? แน่นอนในชีวิตประจำวันของชีวิตเราคำตอบสามารถพบได้
กอดที่แข็งแกร่งและน่ารัก

Nenhum comentário:

Postar um comentário

EXPRESSE O SEU PENSAMENTO AQUI.