CAMOCIM CEARÁ

Bem-aventurados os mansos, porque eles herdarão a terra; Bem-aventurados os que têm fome e sede de justiça, porque eles serão fartos; Bem-aventurados os misericordiosos, porque eles alcançarão misericórdia; Bem-aventurados os limpos de coração, porque eles verão a Deus; Bem-aventurados os pacificadores, porque eles serão chamados filhos de Deus; Bem-aventurados os que sofrem perseguição por causa da justiça, porque deles é o reino dos céus; Bem-aventurados sois vós, quando vos injuriarem e perseguirem e, mentindo, disserem todo o mal contra vós por minha causa.(Mt.5)

terça-feira, 24 de dezembro de 2019

สุขสันต์วันคริสต์มาส: พระเจ้าพาเราไปที่พระองค์เพื่อช่วยเรา

สุขสันต์วันคริสต์มาส: พระเจ้าพาเราไปที่พระองค์เพื่อช่วยเรา
นี่คือความหมายของพระเมสสิยาห์ที่แท้จริงและในเวลาเดียวกันการเชื่อมโยงที่ลึกซึ้งระหว่างวัยเด็กของเขากับการตายและการฟื้นคืนชีพของเขา แรงผลักดันหลักของข้อความอยู่ในลูกา 2:11: "... วันนี้ในเมืองของดาวิดผู้ช่วยให้รอดเกิดมาเพื่อคุณผู้ซึ่งเป็นองค์พระเยซูคริสต์" เมื่ออ้างถึงเมืองมันหมายถึงความจริงที่ว่ามันถูกวางไว้ในเชื้อสายของดาวิด; จากนั้นก็ไม่เกี่ยวข้องกับพระผู้มาโปรด แต่กับผู้ที่ตายแล้วลุกขึ้นอีกครั้งผู้พิชิตความตายและชัยชนะเหนือบาปและงูโบราณเป็นผู้ที่ได้รับการเจิมและเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้า ในคำอื่น ๆ Lc เขียนไว้แล้วเชื่อในการปกครองของพระเยซูพระเจ้าและภารกิจการช่วยให้รอดของเขา ก่อนที่ผู้สอนศาสนาคือวัยเด็กชีวิตความตายและการฟื้นคืนชีพของพระบุตรของพระเจ้า
2. ในการบรรยายเชิงศาสนศาสตร์ของเขาลุคเน้นความตั้งใจของผู้มีอำนาจนำข้อมูลทางประวัติศาสตร์และตัวละครเพื่อพิสูจน์เป้าหมายที่เขาตั้งไว้ในการทำความเข้าใจวัยเด็กของพระผู้ช่วยให้รอด ซีซาร์ออกัสตัสจักรพรรดิโรมันควินินัสผู้ว่าการซีเรียและสำมะโนประชากรระบุว่าโลกมีความสนใจในสินค้าและการเอารัดเอาเปรียบคนอ่อนแอผ่านอัตราภาษีที่ไร้สาระ ในกรณีของการสำรวจสำมะโนประชากรมันเป็นวิธีที่จะทำให้ไม่มีใครออกจากบอร์ดเรียกเก็บเงิน โลกได้รักเงินและสิ่งที่ทำให้เป็นไปได้เสมอ ฝั่งตรงข้ามคือราชาองค์แท้ที่ไม่ได้เลือกถนนที่ทรงพลัง แต่ทรงเป็นคนจนและคนจนเดินทางโดยเริ่มจากการเลือกคนที่กลายมาเป็นแม่ของเขาและคนที่ถูกเรียกว่าเป็นพ่อบุญธรรมของเขา พวกเขาเป็นคนจนเรียบง่ายและถ่อมตน แมรี่และโจเซฟมีส่วนร่วมในชีวิตปกติเหมือนคนอื่น ใช้สิทธิทางแพ่งเดียวกัน พวกเขาเป็นมนุษย์เหมือนกับคนอื่น ๆ ; แต่ด้วยกระแสเรียกอันประเสริฐเพื่อเป็นพ่อแม่ของพระผู้ช่วยให้รอดของโลก แมรี่ยอดเยี่ยมของแม่ผู้ที่ถูกเลือก โจเซฟพ่อบุญธรรมได้รับเลือกให้เป็นผู้พิทักษ์ผู้พิทักษ์รับผิดชอบต่อแมรี่และเด็กชายและมอบเชื้อสายดาวิด ทุกคนในทางของเขาเองเป็นผู้ถือความรอดความยินดีอย่างยิ่งจากการเสด็จมาของพระเมสสิยาห์
3. พระผู้ช่วยให้รอดพระผู้มานูเอลพระบุตรนิรันดร์ของพระบิดาพระวจนะของพระเจ้าถือกำเนิดในฐานะคนขอทานผู้แสวงบุญผู้ถูกทอดทิ้งไร้ที่อยู่ไร้บ้านไร้เดียงสาโดยไม่มีชื่อที่แข็งแกร่ง ครอบครัวที่มีน้ำหนักในสังคม เขาเกิดบนถนนในขณะที่พ่อแม่ของเขาจากนาซาเร็ ธ ไปเบ ธ เลเฮมเพื่อการสำรวจสำมะโนประชากรและวางไว้ในรางหญ้า; เกิดในหมู่คนยากจนทุกอย่าง ตอนที่เขาเกิดเขาดูถูกวิธีการปกครองและการใช้ประโยชน์จากการอยู่กับความทุกข์ทรมานและความทุกข์ยาก; เขาเลือกการปฏิเสธของโลกที่เต็มไปด้วยตนเองและบาป ตัวอย่างที่ดีคือการประกาศการมาถึงของคนเลี้ยงแกะ เสื้อผ้าของเขาเป็นวงและไม่ใช่ผ้าป่านเนื้อละเอียด เตียงของเขาไม่ได้เป็นเปลทองคำหรือไม้ที่ทำขึ้นเพื่อจุดประสงค์นั้น แต่เป็นสัตว์ร้ายเป็นแหล่งอาหารสำหรับสัตว์ การกระทำของแมรี่ในการมัดลูกชายของเธอและวางเขาไว้ในรางหญ้ายังระลึกถึงช่วงเวลาสุดท้ายของพระเยซูกับเราเมื่อเขาถูกพันผ้าพันแผลให้วางไว้ในหลุมฝังศพ แน่นอนสภาพของเขาบ่งบอกว่าเขาสันนิษฐานว่ามนุษย์ตกอยู่ในความทุกข์ยาก เขาต้องการที่จะควบคุมคนโดยสิ้นเชิง ถ้าในอีกด้านหนึ่งพระวจนะนั้นได้ทำให้มนุษย์มีเนื้อมนุษย์ซึ่งพระบุตรของพระเจ้าบังเกิดมาได้ปฏิเสธไม่ให้เสียพระเมสสิยาห์แม้จะเป็นที่เกิด โรงแรมเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นของผู้ที่มีอำนาจในทางใดทางหนึ่ง; พวกเขาไม่ได้สำหรับผู้ที่ไม่มีที่วางหัวของเขา; นอกจากนี้“ บ้านมนุษย์” เหมาะสมกับผู้ที่เล่นแบบเดียวกันเท่านั้น
4. นอกเหนือจากพ่อแม่แล้วผู้มาเยี่ยมครั้งแรกของพวกเขาคือคนเลี้ยงแกะบางคนคิดว่าเป็นอันตรายและน่ารังเกียจ มันเตือนเราเมื่อเขาอยู่บนไม้กางเขนที่ล้อมรอบไปด้วยพวกโจร ในการเริ่มต้นล้อมรอบไปด้วยคนเลี้ยงแกะและในที่สุดโดยขโมย ดังนั้นจุดเริ่มต้นของชีวิตของพระเยซูกับเราจึงเชื่อมโยงกับจุดจบของเขาที่นี่บนโลก; คนเลี้ยงแกะเหล่านี้เป็นคนแรกที่ได้รับการประกาศเรื่องความรอดข่าวดีเรื่องการสถิตอยู่ของพระเจ้า โจรก็ได้รับข่าวจากพระเยซูว่าสวรรค์เปิดให้เขา ดังนั้นข้อความที่แสดงให้เห็นว่าพระเมสสิยาห์หมายถึงการทำอะไรไม่ถูกที่ถูกปฏิเสธสำหรับทุกคนที่แม้จะมีความทุกข์ที่กำหนดโดยอำนาจของโลกยังคงต่อสู้กับความซื่อสัตย์ความรักและความจริงในการค้นหาอาณาจักรของพระเจ้า
5. ในขณะที่มนุษยชาติไม่ได้สนใจอะไรกับเด็กผู้ชาย แต่ทูตสวรรค์ของพระเจ้าห่อหุ้มเธอด้วยแสงแห่งความรุ่งโรจน์ขององค์พระผู้เป็นเจ้า คนเลี้ยงแกะเหล่านี้เป็นตัวแทนของความเปราะบาง, บาป, ไร้จุดหมาย, สับสน, ตาบอด, ทาสของมนุษยชาติและพันธะของซาตาน สง่าราศีของพระเจ้าล้อมรอบพวกเขาและแสดงให้พวกเขาเห็นอนาคตของพวกเขาความรอดของพวกเขาเมื่อพระองค์แสดงให้พวกเขาเห็นถึงพระผู้ช่วยให้รอดซึ่งไม่ได้เป็นตัวแทนง่าย ๆ ของพระเจ้า แต่เป็นองค์พระผู้เป็นเจ้า พระเจ้าเองก็มาเยี่ยมประชาชนของเขา เขามาเป็นหนึ่งในเรา ตัวเขาเองต้องการพูดถึงความเท่าเทียมกันของผู้ชายกับผู้ชาย; ฉันต้องการที่จะถูกเรียกว่าพี่ชายเพื่อน; ต้องการที่จะรู้สึกสิ่งที่เรารู้สึก Fragi ของเรา MEU MENINO JESUS CLIQUE

Nenhum comentário:

Postar um comentário

EXPRESSE O SEU PENSAMENTO AQUI.