CAMOCIM CEARÁ

Bem-aventurados os mansos, porque eles herdarão a terra; Bem-aventurados os que têm fome e sede de justiça, porque eles serão fartos; Bem-aventurados os misericordiosos, porque eles alcançarão misericórdia; Bem-aventurados os limpos de coração, porque eles verão a Deus; Bem-aventurados os pacificadores, porque eles serão chamados filhos de Deus; Bem-aventurados os que sofrem perseguição por causa da justiça, porque deles é o reino dos céus; Bem-aventurados sois vós, quando vos injuriarem e perseguirem e, mentindo, disserem todo o mal contra vós por minha causa.(Mt.5)

sábado, 19 de janeiro de 2019

บุตรของพระเจ้าต้องการให้เราช่วยชีวิตนั่นเป็นเรื่องใหม่ที่ดี

บุตรของพระเจ้าต้องการให้เราช่วยชีวิตนั่นเป็นเรื่องใหม่ที่ดี
พระเยซูนำเสนอตัวเองว่าเป็นสามีใหม่และแท้จริงของมนุษยชาติ เขาเป็นคนเดียวที่สามารถนำไวน์ใหม่และไวน์ที่ไม่มีใครเทียบได้มาสู่ทุกคน ไวน์เป็นสัญลักษณ์ของความรัก (Ct 1,2) และความอุดมสมบูรณ์ของมันเกี่ยวข้องกับการเสด็จมาของพระเมสสิยาห์ ในบริบทของ Cana การแต่งงานหมายถึงความสัมพันธ์ระหว่างพระเจ้ากับผู้คนของเขา (2,16-25, คือ 1,21-23, 49,14-26 ท่ามกลางคนอื่น ๆ ) และที่ถูกลืมโดยคนจำนวนมากเพื่อที่ว่า "แม่ของพระเจ้า" จะพูดว่า: "พวกเขาไม่มีเหล้าองุ่น" (จอห์น 2: 3) กล่าวคือพวกเขาไม่ได้มีความสุขของลูก ๆ ของพระเจ้าอีกต่อไปการได้ลิ้มรสชีวิตที่แท้จริงการรับรู้ถึงการเป็นของกำนัลที่แท้จริงของพระเจ้าและจากการที่เป็นของเขา
2. แน่นอนว่ามีหลายสิ่งที่แน่นอนในชีวิตของผู้คน: พวกเขาสูญเสียรสนิยมโดยกฎของพระผู้เป็นเจ้าและไม่เชื่อฟังคำสอนเชิงพยากรณ์อีกต่อไป สิ่งอื่น ๆ ได้ตัดสินลงในชีวิตของพวกเขาเช่นความชั่วร้าย, ความปรารถนาในอำนาจและการปกครอง, ผลประโยชน์ที่มีกำไร, สิ่งที่แนบมาด้วยตนเอง, ความเท็จ, เหนือสิ่งอื่นใด อันที่จริงพวกเขาไม่มีเหล้าองุ่นอีกต่อไปเพราะพวกเขาเมาด้วยการค้าประเวณีการล่วงประเวณีการทุจริตการปล้นการหลอกลวงและการไหว้รูปเคารพ ไม่มีประสบการณ์ชีวิตในพันธสัญญาแรก ความสัมพันธ์กับพระเจ้าถูกปลอมปน
3. ในคานามีความเป็นไปได้ที่จะฟื้นฟูชีวิตผู้คนนี้กับพระเจ้าผ่านทางการเผชิญหน้ากับพระเยซูคริสต์เจ้าบ่าวแห่งพันธสัญญาใหม่และนิรันดร์ ข้อเท็จจริงที่อยากรู้อยากเห็นคือไม่มีอะไรพูดเกี่ยวกับเจ้าสาว แม้เธอจะปรากฏในคำบรรยาย เป็นไปได้ว่าการไม่มีตัวตนนั้นอาจมีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจว่าเจ้าสาวเป็นคนที่จะปรากฏตัวพร้อมกับการยึดติดกับพระเยซูคริสต์ผ่านศรัทธาและบัพติศมา ในกรณีนี้เจ้าสาวจะระบุกับชุมชนของผู้ติดตามผู้ที่จะทำให้พระเยซูเป็นเหตุผลที่แน่นอนสำหรับชีวิตของพวกเขา แน่นอนว่ามันจะเป็นโบสถ์ไซอันใหม่ร่างกายของพระคริสต์และวิหารแห่งพระวิญญาณบริสุทธิ์
4. รายละเอียดที่สำคัญอีกอย่างคือตอนของ Cana นั้นเกิดขึ้นใน "วันที่หก" ของสัปดาห์สัญลักษณ์แรกของ Gospel of John ซึ่งหมายถึงความสัมพันธ์กับ Gn 1:26 สำหรับมนุษยชาติในวันที่หก การอ้างอิงนี้จึงหมายถึงการเกิดขึ้นของมนุษยชาติใหม่ที่มีพระคริสต์เป็นศูนย์กลางแทรกอยู่ในพระองค์อย่างแท้จริงทำให้เจ้าสาวของพระเยซู "เจ้าบ่าวใหม่และแตกหัก" อย่างไรก็ตามชั่วโมงแห่ง "เหล้าองุ่นใหม่" นี้จะเกิดขึ้นเฉพาะในช่วงเวลาของการตรึงกางเขนเพราะมันจะเป็นชั่วโมงแห่งการสำแดงสูงสุดของความรักของพระบิดาและพระบุตรและพระวิญญาณบริสุทธิ์ ชั่วโมงแห่งความเป็นเลิศที่มีเมตตา ชั่วโมงของการยอมจำนนทั้งหมดของพระบุตรของพระเจ้า แต่ยังรวมถึงชั่วโมงแห่งการพิพากษาของมนุษยชาติซึ่งรับรู้ถึงความทุกข์ยากความดูถูกและเหตุผลที่ไร้มนุษยธรรม ไม้กางเขนจะเป็นชั่วโมงที่แน่นอนผู้เตรียมมนุษยชาติใหม่ที่จะทำหน้าที่ในอำนาจของพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่จะมอบความหลากหลายของของขวัญกระทรวงและกิจกรรมต่าง ๆ ให้กับศาสนจักร (1 คร. 12: 4-6) เช่นเดียวกับถ้อยคำแห่งปัญญา คำพูดของวิทยาศาสตร์ความศรัทธาของประทานแห่งการบำบัดพลังในการทำงานปาฏิหาริย์คำทำนายความฉลาดของวิญญาณของขวัญของการพูดภาษาแปลก ๆ และของประทานแห่งการพูดภาษาแปลก ๆ ความหลากหลายของของขวัญที่มอบให้กับคนที่หลากหลายที่สุดแต่ละคนมีหน้าที่รับผิดชอบในการใช้ของกำนัลที่ได้รับจากมุมมองของสินค้าทั่วไปนั่นคือของคริสตจักรทั้งหมด (เทียบ 1Cor 12,7-11) มันอยู่ในพระวิญญาณบริสุทธิ์เดียวกันกับที่ได้รับกติกาใหม่และนิรันดร์ ความสนิทสนมลึกซึ้งระหว่างพระคริสต์กับศาสนจักรของเขาเกิดขึ้น และความเป็นจริงของการเชื่อมต่อระหว่างหัวหน้าคริสร์และคริสตจักรร่างกายสร้างคนใหม่ของพระเจ้า
5. สำหรับผู้หญิงที่เหนือสิ่งอื่นใดคือแมรี่ที่เกี่ยวข้องกับชั่วโมงของพระเยซูเป็นสัญลักษณ์ของคนรับใช้และอิสราเอลที่ผ่านทุกสิ่งไปยังพระเยซู ผู้ที่ขว้างตัวเองเพื่อเขาและเขาอย่างแน่นอน แต่อาจารย์ประจำห้องซึ่งไม่รู้จักความแปลกใหม่ที่มาจากพระเยซูเพียง แต่สังเกตความจริงว่าราวกับว่ามันเป็นสิ่งที่เจ้าบ่าว ในการทำเช่นนั้นเขาไม่รู้จักสิ่งใหม่ แต่ยังคงกีดกันตัวเองจากความบริสุทธิ์แบบ TRUE เช่นเดียวกับผู้ที่ยังคงปิดตาก่อนที่พระเมสสิยาห์จะอยู่ที่นั่นเพื่อทำตาม เมื่อพูดถึงน้ำและเหล้าองุ่นทั้งสองยังสามารถหมายถึงพระวจนะของพระเจ้าที่มาเพื่อล้างและชำระล้างมนุษยชาติและทำให้มันใหม่และพร้อมสำหรับการแต่งงาน

Nenhum comentário:

Postar um comentário

EXPRESSE O SEU PENSAMENTO AQUI.