CAMOCIM CEARÁ

Bem-aventurados os mansos, porque eles herdarão a terra; Bem-aventurados os que têm fome e sede de justiça, porque eles serão fartos; Bem-aventurados os misericordiosos, porque eles alcançarão misericórdia; Bem-aventurados os limpos de coração, porque eles verão a Deus; Bem-aventurados os pacificadores, porque eles serão chamados filhos de Deus; Bem-aventurados os que sofrem perseguição por causa da justiça, porque deles é o reino dos céus; Bem-aventurados sois vós, quando vos injuriarem e perseguirem e, mentindo, disserem todo o mal contra vós por minha causa.(Mt.5)

segunda-feira, 20 de janeiro de 2020

โดยความรักลาก่อนเรารักเด็กของพ่อ

โดยความรักลาก่อนเรารักเด็กของพ่อ
จอห์นเดอะแบปทิสต์ "เห็น": "เห็นพระเยซูเสด็จมา", "ฉันเห็นวิญญาณลงมาเหมือนนกพิราบจากสวรรค์และอยู่กับเขา" และ "ฉันเห็นและเป็นพยาน: นี่คือพระบุตรของพระเจ้า" คำกริยาที่ใช้แสดงบ่งบอกถึงสภาพของผู้ที่ได้รับความรู้เกี่ยวกับความจริงที่มันหมายถึง ก่อนหน้านี้จอห์นมีความรู้น้อยเกี่ยวกับพระเยซูเพราะเขาขาดประสบการณ์กับพระผู้ช่วยให้รอด ด้วยข้อความนี้จะเห็นได้ว่าจอห์นต้องผ่านกระบวนการประมาณค้นหาความรู้ของพระเยซูจนถึงจุดที่แสดงความมั่นใจ เมื่อเขาเห็นว่าพระเยซูเข้ามาใกล้เขาจะสำแดงความรู้เกี่ยวกับผู้ที่มาพร้อมกับภารกิจพิเศษและพิเศษผู้ซึ่งเป็นคำที่มีเสียงในทะเลทราย เมื่อเขายืนยันว่าเขาเห็นพระวิญญาณลงมาที่พระเยซูเขาก็บ่งบอกความรู้ของเขาเกี่ยวกับผู้ที่มาพร้อมกับความแข็งแกร่งของพระเจ้าด้วยพลังแห่งสวรรค์วิญญาณที่มากับพระองค์ตลอดเวลา และในที่สุดเมื่อเขาบอกว่าเขาเห็นและให้การเป็นพยานเขาสรุปโดยยืนยันความจริงทั้งหมดของพระเยซูที่ไม่เพียง แต่เป็นลูกแกะ แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระบุตรของพระเจ้า



2. จอห์นชี้ให้เห็นถึงพระเยซูในฐานะลูกแกะของพระเจ้าไม่ใช่แค่ลูกแกะ แต่เป็นคนที่เอาความบาปของโลกไป ที่นี่เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าจอห์นเดอะแบปทิสต์ไม่ใช่พระผู้ช่วยให้รอดเขาไม่ได้มาเพื่อช่วยให้รอด การชี้ให้เห็นถึงพระผู้ช่วยให้รอดคือภารกิจของเขาเพราะด้วยเหตุนี้เขาจึงเข้ามาในโลก ตอนนี้สาวกของเขาจะต้องติดตามอาจารย์ที่แท้จริงผู้ช่วยให้รอดและอิสรภาพของมนุษยชาติ จอห์นรู้ว่าพระเยซูทรงนำหน้าเขาและอยู่ข้างหน้าเขาเพราะพระองค์ทรงเป็นและจะเป็นตลอดไป เงื่อนไขของยอห์นนั้นเป็นของผู้รับใช้ตามวิถีชีวิตของสานุศิษย์ทุกคนเนื่องจากการเป็นเซอร์โวก็เป็นเช่นนั้นและโดยเฉพาะอย่างยิ่งวิธีการเป็นของพระเยซูเอง เนื่องจากทุกกระแสเรียกว่าคริสตศาสนิกชนคือหันไปหาพระคริสต์ซึ่งหมายความว่าสภาพของพระคริสต์จะต้องเหมือนกันสำหรับผู้ติดตามทั้งหมดของเขา


3. พระเยซูคือพระเมษโปดกที่แท้จริงมีเอกลักษณ์และสุดท้าย เขาทำการเสียสละที่สมบูรณ์แบบเป็นเหยื่อที่สมบูรณ์แบบและเชื่อฟังและเป็นผู้ที่ดำรงฐานะปุโรหิตที่สมบูรณ์แบบ จะไม่มีลูกแกะอีกตัวเป็นเครื่องบูชาและปุโรหิตอีกตัว เขาคือความสมบูรณ์ของความเป็นจริงของสัญญาเหล่านี้ทั้งหมด ดังนั้นในฐานะที่เป็นความสมบูรณ์ของการเสียสละเหยื่อและฐานะปุโรหิตเขาเป็นผู้ไถ่อย่างแท้จริง เขายังคงเป็นเลิศของเซอเวนท์และยิ่งกว่านั้นคือแสงสว่างแห่งชาติ

4. ความลึกลับของบุคคลของพระเยซูสามารถมองเห็นได้ผ่านการกระทำของพระวิญญาณบริสุทธิ์เท่านั้น จอห์นจะรู้จักพระเยซูเมื่อเขาเห็นพระวิญญาณของพระเจ้าอยู่กับเขา: "ฉันเห็นว่าวิญญาณลงมาเหมือนนกพิราบจากสวรรค์และอยู่กับเขา" (32) เมื่อมารีย์ไปที่อิซาเบลพระวิญญาณบริสุทธิ์องค์เดียวกันอนุญาตให้ยอห์นในครรภ์ของหญิงชรากระโดดด้วยความดีใจเพื่อชื่นชมยินดีในการประทับอยู่ขององค์พระผู้เป็นเจ้า ตั้งแต่อายุยังน้อยพระวิญญาณได้เตรียมยอห์นผู้ให้รับบัพติศมาเพื่อศึกษาความลึกลับอันยิ่งใหญ่ที่เขาต้องเปิดเผยต่อชาวยิว พระวิญญาณยืนยันต่อยอห์นผู้ที่ต้องได้รับการแนะนำให้รู้จักกับสาวกและทุกคนที่รับบัพติสมาในน้ำและเปิดเผยว่าเขาเป็นพระบุตรของพระเจ้า ในเวลาเดียวกันก็เผยให้เห็นการล้างบาปใหม่ซึ่งจะดำเนินการด้วยไฟ แต่ไม่ใช่ไฟใด ๆ แต่ไฟของพระวิญญาณบริสุทธิ์นั่นคือวิญญาณตัวเอง

5. บัพติศมาด้วยน้ำและวิญญาณเป็นสิ่งที่สร้างมนุษยชาติให้กับพระเจ้า พระบิดาผ่านพระบุตรของพระองค์ประทานพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่ลบล้างบาปดั้งเดิมทำให้ผู้ที่รับบัพติสมามีส่วนร่วมในธรรมชาติอันศักดิ์สิทธิ์ทำให้เขาเป็นลูกชายในพระบุตรแนะนำให้เขาเข้าสู่ร่างกายของพระคริสต์และมอบภารกิจเผยแผ่ให้เขา ในบรรดาข้อมูลเหล่านี้การเป็นสมาชิกนั้นโดดเด่น เราถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นเด็กในพระบุตรมีส่วนร่วมในธรรมชาติของพระเจ้า กระแสเรียกนี้เป็นไปได้เพียงเพราะการกระทำของพระบิดาโดยพระบุตรในพระวิญญาณบริสุทธิ์นั่นคือโดยการกระทำของตรีเอกานุภาพอันศักดิ์สิทธิ์ในขณะที่รับบัพติศมาของพระเยซู


Nenhum comentário:

Postar um comentário

EXPRESSE O SEU PENSAMENTO AQUI.